ถ่านไม้ไผ่บันตัน ทำผงชาโคล ได้ยอดเยี่ยม สะอาด และ ปลอดภัย

Last updated: 9 เม.ย 2564  |  3587 จำนวนผู้เข้าชม  | 

 ถ่านไม้ไผ่บันตัน ทำผงชาโคล ได้ยอดเยี่ยม สะอาด และ ปลอดภัย

  • รู้หรือไม่ถ่านไม้ไผ่บันตันใช้นวัตกรรมในการผลิตอะไรบ้าง?

    ด้วยประสบการณ์ความเชี่ยวชาญ สั่งสมองค์ความรู้มานานกว่า 20 ปี ทำให้กระบวนการผลิตถ่านไม้ไผ่บันตันในแต่ละขั้นตอนมีประสิทธิภาพสูง ภายใต้ปัจจัยสำคัญ 3 ประการ คือ  

    1) เตาเผา - ผ่านการคิดค้นและพัฒนาจากภูมิปัญญาท้องถิ่น หลอมรวมเข้ากับการสร้างเตาสมัยใหม่ ส่งผลให้สามารถทนต่ออุณหภูมิที่มากกว่า 1800 องศาเซลเซียส สูงกว่าเตาเผาแบบทั่วไป

    2) กรรมวิธี/นวัตกรรมการผลิต - การจะได้มาซึ่งถ่านไม้ไผ่ดำดี มีคุณภาพอย่างแท้จริงนั้น นวัตกรรมในการผลิตถือเป็นหัวใจสำคัญอย่างยิ่ง เริ่มตั้งแต่การคัดเลือกสายพันธุ์ไผ่ เตาเผา อุณหภูมิความร้อน ระยะเวลาในการเผา/อบ ฯลฯ ซึ่งถ่านไม้ไผ่บันตันล้วนใส่ใจในแต่ละกรรมวิธีอย่างพิถีพิถัน

    3) ผู้ควบคุมการผลิต - นับเป็นกุญแจสำคัญไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน โดยถ่านไม้ไผ่บันตัน ได้ คุณกิตติ เลิศล้ำ ปรมาจารย์ผู้ริ่เริ่มการผลิตถ่านไม้ไผ่ของไทย มาเป็นควบคุมดูแลการผลิตอย่างใกล้ชิดในทุกขั้นตอน

    หลังจากผ่านกระบวนการผลิต จะรู้ได้อย่างไรว่าเป็นถ่านไม้ไผ่เพื่อสุขภาพที่ดี?

    ผู้ผลิตถ่านไม้ไผ่เพื่อสุขภาพแทบทุกราย ล้วนให้ข้อมูลผู้บริโภค จริงบ้าง บิดเบือนบ้าง หรือไม่ก็กล่าวอ้างขึ้นมาลอยๆ ปราศจากการตรวจสอบหรือรับรองจากหน่วยงานทดสอบทางการ แต่ถึงกระนั้น ก็มีอยู่หลายวิธีที่คุณสามารถจะตรวจสอบได้ด้วยตัวเองหรือใช้เครื่องมือพิสูจน์ในเชิงวิทยาศาสตร์ ดังนี้

    1) ดูด้วยตา -  เพียงเพ่งมองถ่านเพื่อสุขภาพของแท้นั้น จะเป็นสีดำและมันวาวอย่างชัดเจน

    2) ฟังด้วยเสียง - จะมีเสียงดังกังวาลเหมือนโลหะ

    3) ทดสอบด้วยเครื่องวัดไฟฟ้า - โดยใช้เครื่องมือมัลติมิเตอร์กับถ่าน จะต้องมีค่าความต้านทานไฟฟ้าไม่เกิน 100โอห์ม

    4) นำไปตรวจกับสถาบันที่น่าเชื่อถือ - เช่น กรมวิทยาศาสตร์บริการ (วศ.) หรือตามสถาบันการศึกษาต่างๆ โดยค่าคาร์บอนคงตัว (fexed carbon) จะต้องมากกว่า 85% จึงจะถือว่าได้ถ่านที่บริสุทธิ์

    5) ถ่านผง - ที่จะใช้ในอาหารหรือเครื่องสำอาง จะต้องนำไปตรวจวิเคราะห์หาเชื้อจุลินทรีย์และโลหะหนักที่ปนเปื้อนด้วย

    ทั้ง 5 ข้อที่กล่าวมา ถ่านไม้ไผ่บันตันมีครบทุกข้อโดยไม่ขาดตกบกพร่อง ทั้งยังถือเป็นรายแรกในไทยที่ผลิตถ่านไม้ไผ่เพื่อสุขภาพอีกด้วย

    ถ่านที่ได้เราจะนำไปใช้ทำอะไรได้บ้าง?

    คุณสมบัติและประโยชน์ของถ่านไม้ไผ่เพื่อสุขภาพนั้นมีมากมาย คุณสามารถนำมาปรับประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันหรือในเชิงพาณิชย์ก็ไม่ผิดกติกาแต่อย่างใด ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มสินค้าอุปโภคหรือบริโภค อาหารคาวหวาน เครื่องดื่ม สปาดีท็อกซ์ผิวหน้า ทำสบู่ ยาสีฟัน แชมพู ครีมนวด ส่วนผสมในเครื่องสำอาง บำรุงผิวพรรณ แม้แต่นำไปผสมในอาหารสัตว์ ช่วยให้ระบบการย่อยอาหารของสัตว์เลี้ยง สุนัข แมว หรืออื่นๆ ให้ดียิ่งขึ้นก็ย่อมได้  

    จะเห็นได้ว่าถ่านไม้ไผ่บันตัน สามารถตอบสนองความต้องการได้อย่างหลากหลาย โดยเฉพาะในเรื่องการผลิตที่มีนวัตกรรม เปี่ยมคุณภาพ มาตรฐานสูง ผ่านการตรวจสอบและรับรองระดับประเทศ

    จะใช้ถ่านไม้ไผ่ครั้งใดมั่นใจใน บันตัน  รับประกันว่า “บันตัน” จะไม่ทำให้คุณต้องผิดหวังอย่างแน่นอน                                                                                                                         
  • ชวนพิศ อินทรสูรย์  โทร 081-9293481

                                                                   

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้